NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG VỀ NÔNG SẢN TƯƠI VÀ VIỆC TRUYỀN MIỆNG CỦA KHÁCH HÀNG Ở CHỢ VÀ SIÊU THỊ TẠI THÀNH PHỐ LONG XUYÊN, TỈNH AN GIANG
Từ khóa:
nông sản tươi, sự hài lòng của khách hàng, việc truyền miệng của khách hàngTóm tắt
Bài báo xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng khách hàng về nông sản tươi và việc truyền miệng của khách hàng ở chợ
và siêu thị. Số liệu được thu thập từ 330 khách hàng tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Việc phân tích dữ liệu bao gồm phân tích mô tả, kiểm tra độ tin cậy, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả phân tích cho thấy, có bốn nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với nông sản tươi tại chợ, bao gồm: giá cả, chất lượng, thời gian và sự đa dạng của nông sản tươi. Bên cạnh đó, sự hài lòng của khách hàng có ảnh hưởng tích cực đến việc truyền miệng của khách hàng.
Kết quả cũng đã xác nhận rằng chất lượng, thời gian, tính sẵn có tác động đến sự hài lòng của khách hàng đối với nông sản tươi ở siêu thị và không có ảnh hưởng của sự hài lòng đến việc truyền miệng của khách hàng.