PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN Ý ĐỊNH TIẾP TỤC MUA SẮM QUA MẠNG XÃ HỘI: TRƯỜNG HỢP SINH VIÊN KHOA KINH TẾ, LUẬT TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH
Từ khóa:
mua sắm qua mạng xã hội, sinh viên Khoa Kinh tế, Luật, Trường Đại học Trà VinhTóm tắt
Bài viết phân tích các nhân tố tác động đến ý định tiếp tục mua sắm qua mạng xã hội – trường hợp sinh viên Khoa Kinh tế, Luật,
Trường Đại học Trà Vinh. Mẫu nghiên cứu được khảo sát từ 278 sinh viên đã từng mua sắm qua mạng xã hội tại Trường Đại học Trà Vinh. Nghiên cứu được tiến hành theo phương pháp đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sáu nhân tố có tác động đến ý định tiếp tục mua sắm qua
mạng của sinh viên gồm (1) sự tin tưởng, (2) tác động xã hội, (3) tính thoải mái, (4) tính tiện lợi, (5) nhận thức sự thích thú và (6) rủi ro cảm nhận. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố tìm thấy, chúng tôi đề xuất một số hàm ý quản trị góp phần nâng cao ý định tiếp tục mua sắm qua mạng xã hội của sinh viên Khoa Kinh tế, Luật, Trường Đại học Trà Vinh.