NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH TẠI BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH

Các tác giả

  • Huỳnh Tấn Khương
  • Võ Thị Tuyết Trinh

Từ khóa:

Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh, dịch vụ khám chữa bệnh, sự hài lòng

Tóm tắt

Bài viết nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh
viện Trường Đại học Trà Vinh. Mẫu nghiên cứu được khảo sát từ 220 khách hàng đã từng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh. Nghiên cứu được tiến hành theo phương pháp đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sáu nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh gồm (1) thông tin, (2) sự liên tục và hiệu quả, (3)
sự tôn trọng và chu đáo, (4) sự phù hợp, (5) cơ sở vật chất và (6) thanh toán viện phí. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu phản ánh mức độ ảnh hưởng của các nhân tố, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn cho nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Tải xuống

Đã Xuất bản

29-Tháng tám-2022

Cách trích dẫn

1.
Huỳnh Tấn Khương, Võ Thị Tuyết Trinh. NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH TẠI BỆNH VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH. tvujs [Internet]. 29 Tháng Tám 2022 [cited 13 Tháng Mười-Một 2024];1(44):11-20. Available at: https://journal.tvu.edu.vn/vi/index.php/tckh/article/view/76