NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA PHỤ HUYNH ĐỐI VỚI DỊCH VỤ ĐÀO TẠO BẬC TIỂU HỌC TẠI CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TƯ THỤC Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Từ khóa:
dịch vụ đào tạo, sự hài lòng của phụ huynh, Thành phố Hồ Chí Minh, trường tiểu học tư thụcTóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu là khảo sát mối quan hệ giữa các yếu tố trong việc cung cấp dịch vụ giáo dục ở cấp tiểu học và sự hài lòng của phụ huynh. Phương pháp được sử dụng là một mô hình thực nghiệm, tập trung vào 08 nhân tố có thể ảnh hưởng đến sự hài lòng của phụ huynh, gồm 07 biến độc lập và 01 biến phụ thuộc. Kết quả của nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa các yếu tố và sự hài lòng của phụ huynh, trong đó tất cả 07 giả thiết H1 – H7 đã được chấp thuận với mức độ tin cậy là 95%, và sự tác động giảm dần của từng nhân tố. Kết quả cụ thể là: chi phí học tập (β3 = 0,251), khả năng phục vụ (β6 = 0,249), sự cảm thông (β7 = 0,175), chất
lượng đào tạo (β4 = 0,170), sự tin cậy (β2 = 0,168), sự thích ứng (β5 = 0,116) và phương tiện vật chất (β1 = 0,081). Mô hình chứng minh được 56,6% sự biến thiên trong sự hài lòng của phụ huynh khi sử dụng dịch vụ đào tạo bậc tiểu học tại các cơ sở tiểu học tư thục ở Thành phố Hồ Chí Minh.