VẤN ĐỀ Ý THỨC DÂN TỘC TRONG GIÁO DỤC QUỐC VĂN Ở VIỆT NAM TRƯỚC NĂM 1945 VÀ BÀI HỌC CHO THỜI KÌ TOÀN CẦU HÓA HIỆN NAY
Từ khóa:
giáo dục quốc dân, Quốc ngữ, toàn cầu hóa, ý thức dân tộcTóm tắt
Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, hệ giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam đã có những biến đổi nhất định. Xuất phát
từ tình hình đó, từ góc nhìn văn hóa học, thông qua khảo sát nội dung tư liệu sách, báo, tạp chí trước năm 1945, tác giả nghiên cứu vấn đề giáo dục quốc văn ở Việt Nam trên các phương diện ngôn ngữ, tài liệu, nội dung giảng dạy, từ đó rút ra một số bài học về giáo dục ý thức dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay.
Tải xuống
Đã Xuất bản
31-Tháng tám-2022
Cách trích dẫn
1.
Đoàn Nguyễn Thùy Trang. VẤN ĐỀ Ý THỨC DÂN TỘC TRONG GIÁO DỤC QUỐC VĂN Ở VIỆT NAM TRƯỚC NĂM 1945 VÀ BÀI HỌC CHO THỜI KÌ TOÀN CẦU HÓA HIỆN NAY. tvujs [Internet]. 31 Tháng Tám 2022 [cited 4 Tháng Chạp 2024];1(46):34-46. Available at: https://journal.tvu.edu.vn/vi/index.php/tckh/article/view/104
Số
Chuyên mục
Articles