RESEARCHING CAREER ADAPTABILITY OF KHMER MINORITY STUDENTS AFTER GRADUATING AT TRA VINH UNIVERSITY
Abstract
The research was conducted to evaluate the career adaptability of Khmer students after graduating from the Tra Vinh University. The results of the research come from an investigation of 152 Khmer students graduating from Tra Vinh University and 62 employers for whom Khmer students work showed that career adaptability of Khmer students is high; there was positive correlation between job adaptability of Khmer students and their attitudes, skills and knowledge, in which knowledge is the most influential factor to career adaptability of Khmer students.
Downloads
References
khả năng thích ứng nghề nghiệp của sinh viên tốt
nghiệp đại học làm việc trong các công ti Nhật Bản
tại Thừa Thiên – Huế. Tạp chí Nghiên cứu Bắc Á.
2014;2(156):42–48.
[2] Huỳnh Văn Sơn. Thực trạng kĩ năng thích ứng với
môi trường công việc khi thực tập tốt nghiệp của sinh
viên ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học
Giáo dục Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ
Chí Minh. 2017;1:79–93.
[3] Trường Đại học Trà Vinh. Tổng hợp kết quả khảo
sát tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp năm
2016; 2017. Kèm theo Công văn số 2919/BGĐTGDĐH ngày 10/7/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục
và Đào tạo.
[4] Phòng Đảm bảo Chất lượng Trường Đại học Trà Vinh.
Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của nhà sử dụng
lao động và cựu sinh viên; 2016.
[5] Nguyễn Quốc Nghi, Huỳnh Thị Tuyết Anh, Nguyễn
Thị Ngọc Yến, Phan Văn Phùng, Nguyễn Thị
Bích Ngọc. Đánh giá khả năng thích ứng với công
việc của sinh viên ngành Kinh doanh du lịch Trường
Đại học Cửu Long. Tạp chí Khoa học Trường Đại
học Trà Vinh. 2013;8:37–45.
[6] Bloom B S. Taxonomy of Educational Objectives,
Handbook I: The Cognitive Domain. New York:
David McKay Co Inc; 1956.
[7] Huỳnh Trường Huy, Nguyễn Kiến Huy. Phân tích
các yếu tố cấu thành năng lực nghề nghiệp của nhân
lực ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu. Tạp chí Khoa học,
Trường Đại học Trà Vinh. 2017;28:21–30.
[8] Văn Tân. Từ điển tiếng Việt. Nhà Xuất bản Khoa học
Xã hội; 1994.
[9] Cheetham G, Chivers G. The reflective (and competent) practitioner: a model of professtional copetence
which seeks to harmonise the reflective pratitioner
and competence – based approaches. Journal of
European Industrial Training. 1998;22(7):267–276.
[10] Lê Quân, Nguyễn Quốc Khánh. Đánh giá năng lực
giám đốc điều hành doanh nghiệp nhỏ Việt Nam qua
mô hình ASK. Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia
Hà Nội. 2012;28:29–35.
[11] Nagendra K, Radha S, Naidu C. Enhanced Industrial Employability Through New Vocational Training Framework with Attitude-Skill-Knowledge (ASK)
Model. IUP. Journal Of Management Research .
2013;12(3):45–54.
[12] Savickas M L. Career Adaptability: An Intergrative
Construct for Life Span Life Space Theory. Career
Development Quarterly. 1997;45:247–259.
[13] Rottinghaus P J, Day S, Borgen F H. The Career
Futunes Inventory: A measure of career – related
adaptability and optumism. Jounal of career Asessment. 2015;13:3–24.
[14] Ngô Thị Thanh Tùng. Nghiên cứu đánh giá mức độ
đáp ứng với công việc của sinh viên tốt nghiệp đại
học ngành kinh tế giai đoạn 2000 – 2005 thông qua
ý kiến người sử dụng lao động của một số doanh
nghiệp trên địa bàn Hà Nội [Luận văn Thạc sĩ]. Đại
học Quốc Gia Hà Nội; 2009.
[15] Nguyễn Quốc Nghi, Lê Thị Diệu Hiền, Hoàng Thị
Quốc Lộc, Quách Hồng Ngân. Đánh giá khả năng
thích ứng với công việc của sinh viên tốt nghiệp
ngành du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long. Tạp chí
Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 2011;20b:217–
224.
[16] Nguyễn Thị Hóa, Nguyễn Thị Như Quỳnh, Bùi Thị
Phương Thảo. Khả năng đáp ứng của sinh viên mới
tốt nghiệp khối ngành kinh tế đối với yêu cầu tuyển
dụng của doanh nghiệp – nghiên cứu tại địa bàn tỉnh
Đồng Nai. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Lạc
Hồng. 2014;1:12–19.
[17] Nguyễn Đình Thọ. Phương pháp nghiên cứu khoa
học trong kinh doanh: thiết kế và thực hiện. Nhà
Xuất bản Lao động Xã hội; 2011.