BUILDING THE ASSESSMENT CRITERIA OF EXPERIMENTAL CAPACITY BASED ON SELF-CREATED EXPERIMENTS
Keywords:
competency, experimental competency, teaching competency development
Abstract
Experimental competency is one of the specialized capabilities, important to be conceived and developed in the process of teaching physics. In this article we present how to use selfcreated experiments to assess the studying results in relevance to the experimental competency development for students in teaching physics in high school.
Downloads
Download data is not yet available.
References
[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dự thảo Chương trình giáo
dục phổ thông tổng thể ; 2015.
[2] Huỳnh Trọng Dương. Nghiên cứu xây dựng và sử
dụng thí nghiệm nhằm tích cực hóa hoạt động nhận
thức của học sinh trong dạy học vật lí ở trường trung
học cơ sở [Luận án Tiến sĩ]; 2006.
[3] Lê Văn Giáo, Nguyễn Thị An Vinh. Sử dụng TN đơn
giản để dạy bài định luật Becnuli. Tạp chí Giáo dục.
2002;32.
[4] Lê Văn Giáo, Nguyễn Thị An Vinh. Nghiên cứu tự
tạo, khai thác và sử dụng thí nghiệm đơn giản, rẻ tiền
nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học vật lí ở
trường phổ thông theo hướng tích cực hóa hoạt động
nhận thức của học sinh [Đề tài khoa học cấp bộ];
2006.
[5] OECD. The Definition and Selection of Key Competencies; 2005.
[6] Franz E Weinert (Hrsg). Leistungsmessungen in
Schulen. Weinhe im und Basel; 2001.
[7] Nguyễn Đức Thâm. Phương pháp dạy học Vật lí ở
trường THCS tập 1. NXB Giáo dục; 2002.
[8] Đinh Anh Tuấn. Bồi dưỡng năng lực thực nghiệm cho
học sinh trong dạy học chương “Cảm ứng điện từ”
[Luận văn Thạc sĩ]; 2015.
[9] Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tài liệu tập huấn dạy học
và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng
phát triển năng lực học sinh. Hà Nội; 2014.
[10] Nguyễn Hoàng Anh. Xây dựng và sử dụng thí nghiệm
tự tạo theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức
của học sinh trong dạy học phần “Cơ học” vật lí lớp
12 nâng cao [Luận án Tiến sĩ]; 2015.
dục phổ thông tổng thể ; 2015.
[2] Huỳnh Trọng Dương. Nghiên cứu xây dựng và sử
dụng thí nghiệm nhằm tích cực hóa hoạt động nhận
thức của học sinh trong dạy học vật lí ở trường trung
học cơ sở [Luận án Tiến sĩ]; 2006.
[3] Lê Văn Giáo, Nguyễn Thị An Vinh. Sử dụng TN đơn
giản để dạy bài định luật Becnuli. Tạp chí Giáo dục.
2002;32.
[4] Lê Văn Giáo, Nguyễn Thị An Vinh. Nghiên cứu tự
tạo, khai thác và sử dụng thí nghiệm đơn giản, rẻ tiền
nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học vật lí ở
trường phổ thông theo hướng tích cực hóa hoạt động
nhận thức của học sinh [Đề tài khoa học cấp bộ];
2006.
[5] OECD. The Definition and Selection of Key Competencies; 2005.
[6] Franz E Weinert (Hrsg). Leistungsmessungen in
Schulen. Weinhe im und Basel; 2001.
[7] Nguyễn Đức Thâm. Phương pháp dạy học Vật lí ở
trường THCS tập 1. NXB Giáo dục; 2002.
[8] Đinh Anh Tuấn. Bồi dưỡng năng lực thực nghiệm cho
học sinh trong dạy học chương “Cảm ứng điện từ”
[Luận văn Thạc sĩ]; 2015.
[9] Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tài liệu tập huấn dạy học
và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng
phát triển năng lực học sinh. Hà Nội; 2014.
[10] Nguyễn Hoàng Anh. Xây dựng và sử dụng thí nghiệm
tự tạo theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức
của học sinh trong dạy học phần “Cơ học” vật lí lớp
12 nâng cao [Luận án Tiến sĩ]; 2015.
Published
19-June-2019
How to Cite
1.
Nguyen A. BUILDING THE ASSESSMENT CRITERIA OF EXPERIMENTAL CAPACITY BASED ON SELF-CREATED EXPERIMENTS. journal [Internet]. 19Jun.2019 [cited 22Dec.2024];7(26):64-0. Available from: https://journal.tvu.edu.vn/tvujs_old/index.php/journal/article/view/106
Section
Articles